Vượt Ronaldo và Bale, siêu phẩm của Salah bất ngờ giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm

Tại lễ trao giải The Best FIFA Football 2018, danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm (FIFA Puskas) đã chính thức gọi tên Mohamed Salah với pha ghi bàn trong trận đấu giữa Liverpool và Everton vào mùa giải Ngoại hạng Anh năm ngoái.
Pha độc diễn trong vòng cấm và cứa bóng tinh tế vào góc cao khung thành của tiền đạo người Ai Cập đã đánh bại hàng loạt những ứng viên nặng ký khác để giành giải bàn thắng đẹp nhất năm.
Bàn thắng đó được ghi trong trận hòa 1-1 giữa Liverpool và Everton vào mùa giải Ngoại hạng Anh năm ngoái, khi Salah là người mở tỉ số trận đấu vào phút thứ 42 bằng pha lập công mẫu mực. 
Mohamed SalahSiêu phẩm vào lưới Everton của Salah
Kiểu đi bóng trong vòng cấm rồi cứa lòng kỹ thuật chính là sở trường của ngôi sao 26 tuổi này. Đã không ít lần anh đã ghi bàn từ những tình huống tương tự.
Tuy nhiên, sự tranh cãi đã nổ ra khi 2 pha vô lê kiểu "xe đạp chổng ngược" của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale không chiến thắng trong danh hiệu này. Xét về độ khó và tính chất quan trọng của bàn thắng, 2 siêu phẩm trên được đánh giá hoàn toàn "ăn đứt" bàn thắng của Salah.
Cristiano RonaldoPha ghi bàn của Ronaldo vào lưới Juventus trước đó đã giành giải bàn thắng đẹp nhất châu Âu
Cầu thủ đang thuộc biên chế Liverpool cũng là cầu thủ góp mặt trong top 3 đề cử của giải thưởng FIFA The Best, bên cạnh Luka Modric và Ronaldo. Người chiến thắng chung cuộc của giải thưởng này là tiền vệ người Croatia.

Salah đang thể hiện phong độ không thực sự cao tại mùa giải bóng đá Ngoại hạng Anh năm nay, khi 6 vòng đấu đã qua, anh mới ghi được 3 bàn thắng. Tại đấu trường Champions League, Salah cũng đã tịt ngòi trong trận đấu Liverpool đánh bại PSG với tỉ số 3-2.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ấn tượng Wijnaldum, đỉnh cao Hazard và 10 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 5 ngoại hạng Anh

HLV Klopp tiết lộ lí do khiến Liverpool chịu thua ngược trước Chelsea