Salah khai hỏa, Liverpool nhấn chìm Southampton tại Anfield

Mohamed Salah đã đập tan những chỉ trích sau trận thắng PSG hồi giữa tuần và nổ súng giúp Liverpool nhẹ nhàng vượt qua Southampton 3-0 trên sân nhà Anfield.
Liverpool 3 - 0 Southampton
Ghi bàn: 
Liverpool: Hoedt (phản lưới) - 10', Matip - 21', Salah - 45+3'
Liverpool đã toàn thắng cả 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải, mặc dù vậy, họ vẫn kém Chelsea một chút hiệu số nên đang phải tạm thời đứng ở vị trí thứ 2. Vậy nên đội chủ nhà đẩy cao đội hình lên phần sân của Southampton ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Và họ cũng chỉ cần 10 phút để có được bàn thắng mở tỉ số. 
Xherdan Shaqiri trong một trận đấu hiếm hoi được đá chính đã ngay lập tức tạo dấu ấn. Từ một pha tấn công đơn giản bên cánh trái, tiền vệ người Thụy Sĩ dứt điểm không mấy chính xác nhưng bóng vô tình đập người một hậu vệ bên phía Southampton khiến Wesley Hoedt lúng túng phản lưới nhà.
HoedtPha phản lưới nhà tai hại của Hoedt
Báo bóng đá cho biết, Southampton là đội có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, nhưng khi mà Redmond và Vestergaard không thể đưa được bóng vào lưới, họ lại tiếp tục phải chấp nhận bàn thua. Bắt nguồn từ một pha đá phạt góc bên cánh phải, Joe Matip đánh đầu dũng mãnh đánh bại Alex McCarthy nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool.
Hiệp một thảm hại của Southampton tưởng chừng như kết thúc với cách biệt 2 bàn thì ở phút thi đấu cuối cùng, Mohamed Salah đã đập tan mọi chỉ trích sau trận đấu gặp PSG bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. 
SalahSalah đập tan chỉ trích bằng bàn thắng thứ 3 tại Premier League
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, trận đấu được Liverpool đẩy về một tốc độ tương đối chậm. Bên cạnh đó, HLV Jurgen Klopp cũng muốn giữ chân các cầu thủ của mình. Sự có mặt của Gomez và Milner đã giúp Liverpool thêm phần chắc chắn nơi tuyến dưới.
Trong khi đó, Southampton tỏ ra rất cố gắng đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn rút ngắn tỉ số. Nhưng những hạn chế về đội hình cũng như lối chơi khiến các học trò của HLV Mark Hughes chỉ tung ra được vài pha dứt điểm vô thưởng vô phạt của những Shane Long hay Hojbjerg.
ShaqiriShaqiri đã có màn thể hiện cực tốt trong ngày đầu tiên được đá chính
Thậm chí nếu Salah hay Firmino chỉn chu hơn trong những pha xử lý của mình thì Liverpool hoàn toàn có được chiến thắng đậm đà hơn. Chiến thắng 3-0 trước Southampton đã giúp Lữ đoàn đỏ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng Premier League trước khi Chelsea có trận derby London với West Ham vào ngày mai.
Đội hình thi đấu:
Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk (Gomez - 55'), Robertson, Wijnaldum (Keita - 70'), Henderson, Salah, Shaqiri (Milner - 46'), Mane, Firmino.

Southampton: McCarthy, Vestergaard, Hoedt, Bertrand, Cedric, Hojbjerg, Romeu (Bednarek - 55'), Lemina, Targett (Amstrong - 55'), Redmond, Long (Austin - 79')

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vượt Ronaldo và Bale, siêu phẩm của Salah bất ngờ giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm

Ấn tượng Wijnaldum, đỉnh cao Hazard và 10 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 5 ngoại hạng Anh

HLV Klopp tiết lộ lí do khiến Liverpool chịu thua ngược trước Chelsea