Những điểm nhấn chính sau lượt trận đầu tiên Champions League

Bóng đá Anh chia nửa vui buồn
Premier League góp mặt 4 đại diện tại Champions League năm nay là Man City, Man United, Liverpool cùng Tottenham Hotspur. Tuy nhiên, ở lượt trận mở màn, chỉ có 2 đội bóng áo đỏ là những người được hưởng niềm vui trọn vẹn.
Trên sân Anfield, The Kop tiếp tục thể hiện lối chơi pressing tầm cao, dù cho đối thủ của họ là nhà ĐKVĐ Ligue 1, PSG. Với phong độ chói sáng của những người hùng “dự bị” là Sturridge cùng Firmino, Liverpoolđã đánh bại các vị khách với tỉ số 3-2, qua đó mở màn giải đấu một cách tương đối suôn sẻ.
Champions LeagueBóng đá Anh 2 nửa buồn vui sau lượt trận đầu tiên
Dễ dàng hơn so với Lữ đoàn đỏ, Man United chỉ phải làm khách trên sân của đội bóng chiếu dưới là Young Boys. Và trong một ngày mà Paul Pogba tỏa sáng rực rỡ, không khó để thầy trò Jose Mourinho có 3 điểm trọn vẹn. Tiền vệ người Pháp đóng góp cú đúp cùng một đường kiến tạo để Martial lập công, ấn định chiến thắng chung cuộc cho CLB giải ngoại hạng.
Trái ngược với người hàng xóm, Man City dù được chơi trên sân nhà Etihad song lại bất ngờ nhận thất bại trước Lyon. Dù cho vẫn tạo ra thế trận lấn lướt và áp đảo đối thủ song các sai lầm cá nhân tai hại đã khiến The Citizens phải trả giá khi gục ngã với tỉ số 1-2 trong ngày mà HLV Pep Guardiola không được trực tiếp chỉ đạo đội bóng sau án phạt từ UEFA.
Cũng giống như Man xanh, Tottenham phải nhận trận thua ở lượt mở màn. Việc thiếu vắng nhiều trụ cột khiến lối chơi của thầy trò Pochettino không thực sự thanh thoát, Vì thế, dù cho có bàn thắng mở tỉ số song việc mắc lỗi kèm người làm Gà trống phải trả giá khi thua ngược 1-2 trước Inter Milan, qua đó kết thúc lượt trận đầu tiên với 2 nửa vui, buồn cho bóng đá Anh.
Tây Ban Nha tiếp tục khẳng định sức mạnh
Ngoại trừ Valencia, 3 đại diện còn lại của bóng đá TBN đều thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp. Trên sân nhà, Barcelona với sự tỏa sáng từ siêu nhân Messi đã dễ dàng đè bẹp PSV với thắng lợi 4 sao ấn tượng.
Trong khi đó, Real trong ngày đầu tiên HLV Lopetegui ra mắt cúp C1 châu Âu cũng chẳng gặp nhiều thử thách dù đối thủ là AS Roma. Kền kền trắng với lối chơi tốc độ thắng nhẹ đại diện Italia 3-0, với một siêu phẩm của tân binh Mariano Diaz ngày anh ra mắt cổ động viên.
Champions League3/4 đội bóng TBN hưởng trọn niềm vui sau lượt đấu này
Vất vả hơn một chút, Atletico chỉ có thể thắng vất vả trước Monaco trên sân khách. Dù vậy, 3 điểm là điều quan trọng với thầy trò Diego Simeone vào lúc này.
Valencia thì phải đối đầu với một đối thủ mạnh hơn hẳn về đẳng cấp là Juventus nên việc họ chấp nhận thất bại 0-2 dù cho thi đấu hơn người cũng chẳng có gì quá bất ngờ bởi bản lĩnh và kinh nghiệm là điều Bà đầm già không thiếu.
Messi và Ronaldo, 2 thái cực ngày khai màn
Messi cùng Ronaldo vẫn là những cầu thủ nhận được nhiều sự chú ý hơn cả tại Champions League năm nay. Tuy nhiên, màn trình diễn của họ ngày đầu tiên là vô cùng khác biệt.
Champions LeagueRonaldo và Messi là 2 tình cảnh trái ngược
Nếu như đội trưởng Barcelona lập hat-trick và đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ có nhiều cú hat-trick nhất thì CR7 lại nhận thẻ đỏ rời sân sau 29 phút thi đấu. Messi gọi nhưng Ronaldo không trả lời, thậm chí là nức nở đi vào đường hầm.
Vẫn còn một chặng đường rất dài ở phía trước, tuy nhiên, sau lượt trận đầu tiên, ngôi sao Argentina đang tạm “vượt” đại kình địch của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vượt Ronaldo và Bale, siêu phẩm của Salah bất ngờ giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm

Ấn tượng Wijnaldum, đỉnh cao Hazard và 10 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 5 ngoại hạng Anh

HLV Klopp tiết lộ lí do khiến Liverpool chịu thua ngược trước Chelsea