Mateo Kovacic, từ thần đồng 12 tuổi đến cuộc chiến giữa Real Madrid với Chelsea

Tiền vệ người Croatia là một thần đồng từ khi còn rất bé và sự thành công gần đây có thể sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh giành cho sự phục vụ của anh.
Mateo Kovacic khi ra mắt và đá trận đầu cho Dinamo Zagreb mới chỉ 16 tuổi 6 tháng và 14 ngày, điều đó cho thấy tiềm năng to lớn mà các nhà tuyển trạch cũng như HLV nhìn ra được ở anh chàng này. 8 năm sau, anh đến với một trong những đội bóng lớn nhất hành tinh đó là Chelsea trong bản hợp đồng 1 năm cho mượn từ Real Madrid.
Mateo KovacicKovacic đang thi đấu tốt tại Chelsea
Madrid từ đầu đã không muốn phải để Kovacic ra đi nhưng tiền vệ 24 tuổi mong muốn có thêm thời gian thi đấu cộng với sự khăng khăng của Maurizio Sarri và bản hợp đồng Courtois thì cuối cùng, Kovacic cũng dứt áo nhà vô địch Champions League để đến với mái nhà Stamford Bridge.
Và sau một vài trận đấu khá hay trong màu áo Chelsea, Sarri đã lên kế hoạch để mua đứt Kovacic và điều này có thể dẫn đến cuộc giằng co cầu thủ giữa Real và Chelsea.
Đây không phải là lần đầu tiên có cuộc chiến giữa các đội bóng để có được sự phục vụ của tiền vệ người Croatia. Trước đó khi chỉ mới 12 tuổi, sau những màn trình diễn bùng nổ tại LASK Linz, Kovacic đã được săn đón và tranh giành bởi Bayern MunichJuventusInter Milan, Ajax và Stuttgart.
Kovacic tưởng chừng như đã đến với Stuttgart bởi vì cha của anh làm việc ở Mercedes nhưng gia đình anh lại cảm thấy Dinamo Zagreb sẽ là một điểm dừng chân hợp lý hơn sau khi nói chuyện với giám đốc của Dinamo.
Mateo KovacicTrước đó, anh từng là thần đồng và được nhiều CLB săn đón khi còn nhỏ
Mặc dù hiện tại nhìn Kovacic rất to lớn và thể chất mạnh mẽ nhưng trước đó, anh chỉ là một chàng trai nhỏ bé gầy gò khi đến với học viện của Dinamo và thậm chí sự phát triển của anh còn bị chững lại một chút vì bị gãy chân vào năm 2009.
Nhưng không lâu sau đó, Kovacic đã hồi phục và trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Anh nhanh chóng trở thành trụ cột trong các đội U17 và U19 giành các danh hiệu trong nước sau đó được HLV Vahid Halolhodzic điền tên vào đội một vào tháng 10/2010. Tài năng trẻ này vào sân từ băng ghế dự bị sau 20 phút trong chiến thắng 6-0 trước Hrvatski Dragovoljac và có một màn ra mắt hoàn hảo khi ghi được một bàn thắng bằng đầu sau pha rabona đầy ngẫu hứng của Jakub Sylvestr.
“Tất nhiên là tôi nhớ khoảnh khắc đó”, Sylvestr nói với tờ Goal. “Đó là một cú rabona của tôi, Kovacic đã ghi bàn bằng đầu. Đó là một chiến thắng tuyệt vời và từ đó về sau, Kovacic ra sân cùng chúng tôi gần như mọi trận đấu. Tôi đặc biệt nhớ ngày hôm đó bởi bạn biết đấy, tôi không có nhiều pha kiến tạo bằng rabona”.
“Để được vào đội hình chính của Dinamo vào năm 16 tuổi, bạn biết rằng anh ấy phải cực kỳ xuất sắc. Tất cả mọi người ở đội bóng đều biết rằng Kovacic có thứ gì đó rất đặc biệt và sau màn ra mắt đó thì cả đất nước đều biết đến. Anh ấy rất nhỏ con nếu so với các cầu thủ khác nhưng kỹ thuật với trái bóng của anh ấy là rất tuyệt vời”.
Sau khi bỏ lỡ cơ hội trong quá khứ, Inter đã trở lại hỏi mua Kovacic vào năm 2013 và đã thành công đồng thời đại diện của Serie A phải trả một khoản phí cho cầu thủ 19 tuổi là 15 triệu euro, một con số khá lớn. Kovacic kế thừa chiếc áo số 10 của Wesley Sneijder khi anh đến Giuseppe Meazza và giành được giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất ngay trong mùa giải đầu tiên. Anh tiếp tục gây ấn tượng mạnh trong hai mùa giải sau nhưng các quy định về Luật công bằng tài chính buộc Inter phải bán lại Kovacic cho Real vào năm 2015.
Mateo KovacicKovacic hứa hẹn sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai
Anh đã giành vô số giải thưởng dưới màu áo Real nhưng thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Điều này đã thay đổi lớn tại Chelsea khi anh thường xuyên được Sarri tin tưởng và có những bước tiếp theo trong quá trình phát triển bản thân. Sarri đã xếp anh làm lựa chọn số 1, trên cả các cái tên như Ruben Loftus-CheekRoss BarkleyCesc Fabregas và Danny Drinkwater, cho thấy sự mong đợi rất lớn của ông thầy người Italia.

“Tôi mong đợi rất nhiều vào Kovacic bởi vì với tôi, anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời”, Sarri nói hồi tháng Tám. “Theo tôi thấy, anh ấy thậm chí còn có thể phát triển nhiều hơn nữa”. Nhìn cách Kovacic và số áo anh đang mặc, chúng ta lại nhớ tới chính Eden Hazard thời kì mới đến với Chelsea. Nếu The Blues thành công trong mùa giải năm nay thì có lẽ việc Kovacic gắn bó thêm với Chelsea không phải là điều quá ngạc nhiên.

Nhận xét

  1. Trường gà chuyên nghiệp chơi đá gà
    S128 sở hữu đấu trường gà quy mô lớn và chuyên nghiệp nhất tại Phillipine. Sa Bong là khu vực có nhiều trường đấu nhất trong hệ thống này Xem đá gà cựa sắt.

    Trả lờiXóa
  2. tylebongda chính xác, nhà cái tỷ lệ bóng đá, kèo trực tuyến đêm qua

    Trả lờiXóa
  3. https://readtoday.mobi/ đọc truyện mỗi ngày

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vượt Ronaldo và Bale, siêu phẩm của Salah bất ngờ giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm

Ấn tượng Wijnaldum, đỉnh cao Hazard và 10 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 5 ngoại hạng Anh

HLV Klopp tiết lộ lí do khiến Liverpool chịu thua ngược trước Chelsea