“Dớp” 10 năm tại AFF Cup 2018 khiến người Thái lo sợ trước Việt Nam

Mới đây, giới truyền thông Thái Lan lo ngại chu kì 10 năm sẽ ảnh hưởng đến thành tích của ĐTQG nước này tại AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Vài năm trở lại đây, các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á ngày một tiến bộ. Ngoài Indonesia, Campuchia…thì phải kể đến Malaysia, Việt Nam hay thậm chí là Lào.
Các lứa trẻ của Việt Nam trong những giải đấu gần đây như tại VCK U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc hồi đầu năm ASIAD 2018 vừa qua đều lọt vào top những đội hàng đầu. Malaysia tại vòng bảng Á vận hội đã tạo nên cơ địa chấn khi đánh bại nhà vô địch Hàn Quốc.
DTVNChức vô địch AFF Cup 2008 là lần đầu tiên chúng ta lên ngôi tại đấu trường này
Mới đây, để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Lào xác nhận HLV người Pháp ông Patrice Neveu sẽ dẫn dắt đội tuyển đất nước triệu voi tại AFF Cup 2018. Ông Neveu có bản lý lịch khá hoàng tráng khi từng dẫn dắt nhiều đội tuyển như Nigeria, Guinea hay Haiti…
AFF Cup 2018 giới chuyên gia vẫn nhận định rất khó để lật đổ ngai vàng của Thái Lan. Đội bóng xứ chùa Vàng vẫn là ứng cử viên số một cho chức vô địch tại giải năm nay.
Thế nhưng người hâm mộ bóng đá Việt Nam không có quyền hy vọng với sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ĐTVN sẽ lên ngôi vương sau 10 năm chờ đợi. Điều đó càng có cơ sở khi nhìn lại vào lịch sử các kỳ AFF Cup.
DT Thai Lan4 cầu thủ vắng mặt của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 1998 và 2008 đều đến từ cùng 1 vị trí
Cụ thể, trang Asean Football Thailand phiên bản tiếng Thái đã chỉ ra cứ chu kỳ 10 năm diễn ra thì ĐTQG của họ sẽ thua ĐTVN. Bằng chứng ở kỳ AFF Cup 1998, đội bóng xứ chùa Vàng thiếu vắng 4 trụ cột là thủ môn Watcharapong Somjit, hậu vệ Dusit Chalermsan, tiền vệ Totchtawan Sripan và tiền đạo Kiatisuk Senamuang.
Bán kết năm đó, Việt Nam đã giành chiến thắng trước Thái Lan với tỷ số 3 - 0. Hay 10 năm sau tại AFF Cup 2008, chính chúng ta một lần nữa đã khiến người Thái phải ôm hận ở chung kết trên sân nhà Mỹ Đình, sau bàn thắng quý như vàng của Lê Công Vinh.
Năm nay 2018, điều trùng hợp đã diễn ra khi đội tuyển Thái Lan cũng thiếu vắng 4 trụ cột là thủ môn Kawin, hậu vệ Theerathon, tiền vệ Chanathip và tiền đạo Teerasil Dangda. Lý do bởi các câu lạc bộ chủ quản không chịu nhả người để các cầu thủ về tham dự giải đấu chỉ mang tính chất “ao làng”.
DTVNĐTVN quyết tâm giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi
Chưa hết, sự giống nhau đến kỳ lạ này còn đến từ cả 4 vị trí vắng mặt của đội tuyển Thái Lan năm 1998 và năm nay. Trong đó có 1 thủ môn, 1 hậu vệ, 1 tiền vệ và 1 tiền đạo.Dẫu vậy, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan - Milovan Rajevac vẫn tỏ ra tự tin bởi trong tay ông vẫn còn rất nhiều cái tên xuất sắc hoàn toàn có thể thay thế xứng đáng.
Theo kết quả bốc thăm của Ban tổ chức, Việt Nam và Thái Lan nằm khác bảng với nhau nên việc 2 đội gặp nhau tại bán kết hoặc chung kết là điều rất dễ xảy ra.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đầu ra quân với đội tuyển Lào vào ngày 8/11, trong khi 1 ngày sau đó đội tuyển Thái Lan sẽ làm khách trước đội tuyển Timor Leste.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vượt Ronaldo và Bale, siêu phẩm của Salah bất ngờ giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm

Ấn tượng Wijnaldum, đỉnh cao Hazard và 10 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 5 ngoại hạng Anh

HLV Klopp tiết lộ lí do khiến Liverpool chịu thua ngược trước Chelsea