Cứu tinh của Real Madrid, chỗ đứng nào cho Isco?

Isco chỉ mất 3 phút từ khi vào sân từ ghế dự bị để có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid trong cuộc đối đầu với Athletic Bilbao. Điều này chứng tỏ rằng, tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể là sự lựa chọn hàng đầu.
Athleitic Bilbao 1-1 Real Madrid
Ghi bàn:
Athleitic Bilbao: Muniain (32')

Real Madrid: Isco (63')
Real Madrid đã có một ngày thi đấu thực sự tệ. Họ không thể tạo ra quá nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đối phương. Thậm chí, Kền kền trắng còn để đối phương có bàn thắng dẫn trước ở phút 32.
Hiệp hai của trận đấu bắt đầu và Real Madrid vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương. Lúc này. HLV Julen Lopetegui đã tung Isco vào sân thay cho Luka Modric để cứu vãn trận đấu.
Phút 63, Gareth Bale nỗ lực cứu bóng và tạo ra một quả tạt vào bên trong vòng cấm của Bilbao. Isco xuất hiện đúng lúc giữa vòng vây của hậu vệ đối phương và có pha đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa cho Real Madrid.
Isco chỉ mất 3 phút từ khi vào sân để gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid
Isco đang chứng tỏ rằng, anh xứng đáng có một vị trí ổn định trong đội hình xuất phát của Real Madrid. Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để Isco có thể thi đấu trong sơ đồ đội hình có 3 tiền đạo của Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở thời điểm hiện tại.
Anh đã không được chú ý quá nhiều dù thi đấu cực tốt trong mỗi lần được trao cơ hội. Mùa trước, tiền vệ 26 tuổi đã không thể chiếm được lòng tin của HLV Zinedine Zidane. Khi đó, Lopetegui đang là HLV của tuyển Tây Ban Nha và đặc biệt yêu thích Isco.
Dù vậy nhưng khi lên nắm quyền tại Real Madrid, HLV này lại không đưa Isco lên làm phương án hàng đầu. Lopetegui chắc chắn sẽ đưa ra lý do rằng phía trước còn rất nhiều trận đấu quan trọng và cần phải luận phiên đội hình hợp lý.
Isco sẽ là phương án dự phòng tuyệt vời
Tuy nhiên, thực chất là ông không biết nên để Isco đá ở vị trí nào. Mùa trước, Zidane đã sử dụng sơ đồ chiến thuật bóng đá 4-4-2 và Isco đóng vai trò như một tiền vệ con thoi.
Còn với Lopetegui, ông muốn sử dụng cả 3 tiền đạo là Bale, Marco Asensio và Karim Benzema. Nếu để Isco ra sân sẽ là quá hao phí lực lượng, nhất là trong những trận đấu nhỏ.
Dù sao thì Isco vẫn là một con bài được yêu thích. Anh là một giải pháp gỡ rối tuyệt vời cho Real Madrid chứ không phải một vấn đề.
Với trận hòa này, Kền kền trắng đã bị đại kình địch Barcelona bỏ lại với 2 điểm nhiều hơn trên bảng xếp hạng La Liga.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vượt Ronaldo và Bale, siêu phẩm của Salah bất ngờ giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm

Ấn tượng Wijnaldum, đỉnh cao Hazard và 10 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 5 ngoại hạng Anh

HLV Klopp tiết lộ lí do khiến Liverpool chịu thua ngược trước Chelsea