Barcelona thay đổi logo thương hiệu

Barcelona vừa đưa ra logo đại diện mới của mình. Dự kiến, logo này sẽ xuất hiện trên áo đấu của Gã khổng lồ xứ Catalan vào mùa giải năm sau.
Đây là lần đầu tiên Barcelona thay đổi logo kể từ năm 2002. Theo đó, chữ viết tắt tên của đội bóng là “F.C.B” sẽ không còn nữa. Các họa tiết còn lại và đặc biệt là màu sắc sẽ được giữ nguyên để người nhìn có thể nhận ra ngay lập tức.
Phía đội bóng này cho hay, họ muốn đổi mới bởi logo được thiết kế từ năm 2002 đã trở nên lạc hậu. Họ cần phải hiện đại hóa để đảm bảo sự hiệu quả trong các vấn đề truyền thông.
Logo hiện tại và logo cải tiến
Hình ảnh về Gã khổng lồ xứ Catalan sẽ dễ dàng được lan truyền hơn và đến được với đông đảo mọi người trên thế giới. Đây được coi là một phần trong các chiến lược quảng bá thương hiệu của Barcelona.
Thông báo chính thức được đăng tải trên trang web chính thức của CLB viết: “FC Barcelona đang thay đổi hình ảnh để thích ứng với xu hướng hiện đại. Kể từ khi mẫu thiết kế được cập nhật lần cuối vào năm 2002, bối cảnh, xã hội và công nghệ đã thay đổi rất nhiều. Các biểu tượng đi kèm với CLB cần phải được hiện đại hóa theo”.
"Dù thay đổi nhưng logo vẫn phải mang đầy đủ các yếu tố về mặt lịch sử như: thành phố Barcelona, ​​đất nước, Catalonia, câu lạc bộ, màu sắc "blaugrana ", và tất nhiên là không thể thiếu trái bóng tròn. Nhưng thiết kế mới hiện nay có khả năng phát tán mạnh hơn, đặc biệt là trong bối cảnh truyền thông kỹ thuật số ngày càng quan trọng."
Các lần Barcelona thay da đổi thịt cho logo
Bên cạnh việc xóa bỏ chữ “F.C.B”, logo mới của Barcelona còn có một vài thay đổ nhỏ nữa. Trước tiên là vị trí của quả bóng đã được chuyển vào trung tâm. Nền sọc xanh đỏ xung quanh quả bóng sẽ chỉ còn 5 vạch thay vì 7 vạch như hiện tại.
Cuối cùng, các đường viền ngăn cách bố cục bên trong logo sẽ bị xóa đi. Như vậy đây đã lần thứ 9 Gã khổng lồ xứ Catalan thay đổi logo đại diện cho thương hiệu bóng đá của mình.

Dù trải qua nhiều đổi thay nhưng màu sắc lẫn cấu trúc vẫn không có nhiều thay đổi so logo thứ 2 của CLB này từ năm 1910. Điểm chung trong các lần thay đổi đó là những họa tiết ngày càng được tốt giản hóa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vượt Ronaldo và Bale, siêu phẩm của Salah bất ngờ giành danh hiệu bàn thắng đẹp nhất năm

Ấn tượng Wijnaldum, đỉnh cao Hazard và 10 điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 5 ngoại hạng Anh

HLV Klopp tiết lộ lí do khiến Liverpool chịu thua ngược trước Chelsea